CHI ĐOÀN THƯ VIỆN PHỤC VỤ XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH, GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN TẠI XÃ LONG HIỆP VÀ XÃ NGUYỆT HÓA

  • 06/05/2023
  • 379
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Sáng ngày 06/5/2023, Chi đoàn Thư viện tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động cho các em học sinh trường THCS Long Hiệp và tặng 15 phần quà trị giá 3.000.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra chi đoàn còn phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng Đông Á chi nhánh Trà Vinh tặng 24 phần quà trị giá 2.400.000 đồng cho các em học sinh trường THCS Long Hiệp và trường Tiểu học Nguyệt Hóa A. Tham gia buổi tặng quà có ông Nguyễn Hoàng Quân - Bí thư xã đoàn Long Hiệp và ông Thạch Ngọc Thành - Bí thư xã đoàn Nguyệt Hóa cùng đoàn viên của hai chi đoàn.

Hoạt động phục vụ xe thư viện lưu động đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các em học sinh và sự hỗ trợ nhiệt tình của quý thầy cô. Với số lượng sách phong phú, chất lượng sách tốt - hay, các em được tiếp cận tri thức dưới nhiều hình thức như: đọc truyền thống, nghe nhìn qua tivi,… Hoạt động xe Ô tô Thư viện lưu động là kênh truyền tải tri thức thật sự hiệu quả cho cơ sở. Bên cạnh các hoạt động của xe, Chi đoàn còn tổ chức các trò chơi trí tuệ tạo ra sân chơi bổ ích thu hút các em tham gia và tặng những phần quà thiết thực cho các em có thành tích xuất sắc.

Theo đó, Chi đoàn đã tặng 15 suất quà trị giá 3.000.000 đồng bao gồm gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, nguồn kinh phí được vận động từ những tấm lòng từ thiện của cá nhân trong và ngoài đơn vị. Những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, giúp đỡ bà con vơi bớt phần nào những lo toan trong cuộc sống.

Cùng ngày, Chi đoàn cũng đã tặng 24 phần quà gồm có tập và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập tại trường THCS Long Hiệp và trường Tiểu học Nguyệt Hóa A. Đây không chỉ là việc làm đầy tính nhân văn mà còn giúp các em viết tiếp ước mơ cho tương lai, đồng thời khích lệ tinh thần các em, tạo thêm động lực giúp các em học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Hi vọng trong thời gian tới hoạt động này sẽ được duy trì, nhân rộng nhằm đem lại niềm vui cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên đẹp trong lòng nhân dân.





                                                                                              Tin: Mỹ Loan

                                                                                              Ảnh: Tấn Đạt