VĂN HÓA DOANH NHÂN TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA

  • 08/05/2020
  • 2690
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Văn hóa quản trị hay văn hóa doanh nhân ở Việt Nam cho đến nay cả về lý luận và thực tiễn cũng đang còn rất mới mẻ, chịu tác động trước hết bởi ý chí, trí tuệ, đạo đức và tầm nhìn của nhà lãnh đạo. Văn hóa doanh nhân hay văn hóa của người quản trị doanh nghiệp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp trên mọi thị trường. Quyển sách "Văn hóa doanh nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa" của tác giả Phạm Thanh Tâm  đã phân tích và khẳng định vai trò cũng như tính tất yếu của nó trong nền kinh tế các quốc gia.

 

Với 233 trang do nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội xuất bản năm 2017 gồm 3 chương: Chương 1. Nhận thức về văn hóa doanh nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa; Chương 2. Văn hóa doanh nhân dưới góc nhìn hành vi – lối ứng xử trong điều hành doanh nghiệp; Chương 3. Xây dựng văn hóa doanh nhân hiện nay.

 

Quyển sách giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp và sứ mệnh của nó trong nền kinh tế đất nước. Đặc biệt giúp ta nhận diện vai trò quan trọng của người quản trị, có trọng trách trong việc chỉ huy, điều hành toàn bộ doanh nghiệp. Tiếp cận và hiểu biết sâu sắc về lối ứng xử, những hành vi văn hóa của doanh nhân thông qua kỹ năng điều hành doanh nghiệp. Đồng thời hiểu được quy trình, nguyên tắc cũng như những điều kiện để xây dựng văn hóa doanh nhân hiện nay ở Việt Nam.

 Vanhoadoanhnhan.jpg

Quyển sách "Văn hóa doanh nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa" và rất nhiều quyển khác cùng thể loại hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn.

 

Bài, ảnh: Mỹ Loan