THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HOÁ ĐỌC VÒNG SƠ KHẢO, TỈNH TRÀ VINH NĂM 2022

  • 29/07/2022
  • 833
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 28 tháng 7 năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” vòng sơ khảo tỉnh Trà Vinh năm 2022 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh.

Đến dự buổi lễ có ông Cao Quốc Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo; Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo; Lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, Thành phố; quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và hơn 40 em thí sinh, đến từ các trường trong toàn tỉnh, các phóng viên Báo Trà Vinh, Đài PTTH Trà Vinh đến dự và kịp thời đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Huỳnh Văn Bê –  Trưởng Ban Giám khảo đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo phát biểu nhận xét: “Chất lượng bài viết của các em tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm nay khá tốt. Các em viết rất giàu cảm xúc, truyền cảm, có đầu tư, trang trí đẹp. Hạng mục khuyến đọc rất sát với thực tế tại địa phương, có những ý tưởng khuyến đọc rất sáng tạo như Xây dựng và trang trí Cầu thang sách; Góc sách tại Chùa; Tủ sách lớp học; Tủ sách gia đình; Trao đổi sách nhận tri thức… để tất cả người dân ở mọi lứa tuổi từ nông thôn đến thành thị đều có cơ hội tiếp cận với sách. Bên cạnh những ưu điểm còn tồn tại vài yếu tố cần khắc phục, một số bài viết các em còn sơ sài về nội dung và trang trí, còn sao chép nhiều trên mạng, thiếu đầu tư, nội dung còn rời rạc không làm rõ trọng tâm, chiều sâu và không đầu tư đồng đều ở cả hai câu trong 1 đề,…”  Với những nhận xét xác thực, chân thành và xúc tích, chắc chắn sẽ giúp cho các đơn vị trường, các em học sinh tham gia dự thi đúc kết được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao thưởng tổng cộng 50 giải gồm: 02 Giải tập thể và 48 Giải cá nhân. Trong đó, được chia làm 06 hạng mục bao gồm: Chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất; Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất; Tranh vẽ khuyến đọc ấn tượng nhất; Bài dự thi có phần minh họa ấn tượng nhất; Kế hoạch khuyến đọc ấn tượng nhất. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 20 bài tiêu biểu nhất của 03 cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông để tham gia vòng chung khảo được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.  



Đại sứ văn hoá đọc là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách cho các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, khơi dậy niềm đam mê cũng như ý thức được giá trị của sách, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách, kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, phát huy văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, xây dựng nền tảng văn hoá tinh thần trong đời sống xã hội với khát vọng vươn lên trong phát triển đất nước. Buổi lễ diễn ra trong sinh khí vui tươi, phấn khởi, đánh dấu sự thành công của cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2022 ở tỉnh Trà Vinh.


Tin: Kim Ngân

Ảnh: Ngọc Lan