CÁC DANH NHÂN VĂN HOÁ VIỆT NAM ĐƯỢC UNESCO VINH DANH

  • 01/07/2024
  • 325
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Là người Việt Nam, chúng ta luôn tự hào một đất nước sinh ra nhiều bậc hiền tài, có nhiều danh nhân văn hoá, có nhiều hào kiệt được trong nước và thế giới tôn vinh. Hiện nay, Việt Nam có 7 nhân vật lịch sử được UNESCO vinh danh là danh nhân văn hoá đó là Nguyễn Trãi (1980), Hồ Chí Minh (1990), Nguyễn Du (2015), Chu Văn An (2019), Nguyễn Đình Chiểu (2021), Hồ Xuân Hương (2021) và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (2023).

Thư viện tỉnh Trà Vinh trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Các danh nhân văn hoá Việt Nam được UNESCO vinh danh” của tác giả Nguyễn Văn Tân, sách có độ dày 168 trang, khổ 13 x 20,5 cm, do Nhà xuất bản Hà Nội xuất bản năm 2023. Trong quyển sách này, tác giả đề cập đến 6 nhân vật tương ứng với 6 phần, các nhân vật được xếp theo thứ tự thời gian được vinh danh:

+ Nguyễn Trãi - Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất.

+ Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất.

+ Nguyễn Du - Danh nhân văn hoá, đại thi hào dân tộc.

+ Chu Văn An - Người thầy của mọi thời đại, nhà giáo lỗi lạc.

+ Thi sĩ Hồ Xuân Hương - Bà chúa thơ Nôm.

+ Nguyễn Đình Chiểu - Nhà văn hoá, nhà thơ lớn của dân tộc.


Quyển sách “Các danh nhân văn hoá Việt Nam được UNESCO vinh danh” sẽ là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về các danh nhân văn hoá của Việt Nam.

Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh - Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn



Bài, ảnh: Kim Ngân