THƯ VỊỆN TỈNH TRÀ VINH THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

  • 03/10/2024
  • 79
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 03/10/2024 Thư viện tỉnh Trà Vinh phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám nhân Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024.

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” đã đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với việc thúc đẩy học tập suốt đời; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành kỹ năng và thói quen đọc sách, ý thức tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Dịp này, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tặng cho thư viện trường 100 bản sách có nội dung về giáo dục kỹ năng sống, truyện cổ tích, câu đố thiếu nhi,…phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu của học sinh cấp tiểu học.

Sau Lễ khai mạc là chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Thư viện tỉnh Trà Vinh nhằm tôn vinh giá trị sách, quảng bá thư viện và phát triển văn hóa đọc ở địa phương. Song song đó các em được lựa chọn, đọc các đầu sách mới và tham gia các trò chơi tương tác với sách, các trò chơi vận động…mỗi hoạt động các em đều được nhận các phần quà nhỏ khích lệ tinh thần.

Qua các hoạt động giúp các em thêm yêu mến sách, nâng cao khả năng tự đọc và học của bản thân, chăm chỉ học tập không chỉ trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời mà ngay cả trong các hoạt động học tập hằng ngày.


Ông Lâm Văn Tuyên, Giám đốc Thư viện tỉnh tặng sách cho thư viện trường Tiểu học Lê Văn Tám



Các em học sinh tham quan đọc sách xe Thư viện lưu động


Các em học sinh tham gia trò chơi vận động


Viên chức Thư viện tỉnh Trà Vinh tặng quà cho các em học sinh tham gia trò chơi


Tin, ảnh: Mỹ Loan