THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH PHỐI HỢP PHỤC VỤ XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI TỈNH LONG AN

  • 13/09/2024
  • 332
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 12-13/9/2024 Thư viện tỉnh Trà Vinh phối hợp Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện cho các em học sinh trường THCS Nhựt Chánh, huyện Bến Lức và Trường THCS Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An theo công văn số 208/BTTV-NVTV ngày 07 tháng 8 năm 2024 của Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An về việc hỗ trợ phục vụ lưu động và tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước năm 2024. 

Tại đây, các em học sinh được phục vụ đọc tại chỗ gần 2.000 bản sách với nhiều thể loại phù hợp với từng lứa tuổi và cấp học. Cùng với việc đọc sách và khám phá thông tin từ xe thư viện lưu động, các em còn tham gia các trò chơi, được hòa mình vào không khí giàu tính trí tuệ và khơi gợi sáng tạo qua những câu đố vui về tri thức cuộc sống, các trò chơi như giải ô chữ, cờ vua, đuổi hình bắt chữ, tên lửa khí, trò chơi vận động… Qua đó tạo sự mới mẻ, thích thú, góp phần truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho các em.

Những chuyến xe thư viện lưu động đã tạo ra một luồng sinh khí mới, góp phần hiện thực hóa Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các hoạt động khuyến khích đọc và phục vụ đọc sách cho các em ở các trường học trên địa bàn tỉnh Long An ngay dịp đầu năm học mới nhằm phát huy nguồn lực, tiềm năng hiện có của Thư viện tỉnh Trà Vinh để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, phục vụ sách lưu động, mang ánh sáng tri thức đến với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn.

Để đồng hành với Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An trong việc chia sẽ các hoạt động nhằm phát triển văn hoá đọc cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Long An và tiếp tục kế hoạch phối hợp, ngày 16-17/10/2024, Thư viện tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức phục vụ tại các điểm trường ở huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Bà Đỗ Thị Kim Dung - Giám đốc Bảo tàng - Thư viện  tỉnh Long An tặng quà lưu niệm cho thư viện tỉnh Trà Vinh


Thư viện tỉnh Trà Vinh phục vụ xe thư viện lưu động tại trường THCS Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An


Viên chức Thư viện tỉnh Trà Vinh tặng quà cho các em học sinh tham gia trò chơi



Các em học sinh tham quan đọc sách xe Thư viện lưu động


Tin: Mỹ Loan

Ảnh: Mỹ Loan, Tấn Đạt