AN TOÀN THÔNG TIN KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI

  • 26/04/2021
  • 933
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe
Không ai có thể phủ nhận những giá trị mà mạng xã hội mang lại trong việc chia sẻ thông tin, kết nối cộng đồng. Tuy nhiên đi cùng với đó là những nguy cơ tiềm ẩn, đòi hỏi mỗi người phải tự trang bị cho mình kiến thức để giảm thiểu rủi ro khi sử dụng không gian mạng công khai đó. Vậy đâu là giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng hiệu quả?

Để giúp các bạn giải đáp được vấn đề trên, Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu quyển sách “An toàn thông tin khi sử dụng mạng xã hội” của Nhà xuất bản Thông tin – Truyền thông xuất bản năm 2020, của tác giả Phạm Duy Trung, Đinh Văn Kết  và Trần Anh Tú. Sách có 199 trang, khổ 18x21cm, gồm 03 chương với những phần lớn như: Mạng xã hội và an toàn thông tin khi sử dụng mạng xã hội; Nguy cơ gây mất an toàn mạng xã hội và giải pháp phòng ngừa; Xử lý, khắc phục sự cố an toàn mạng xã hội.

Nội dung tổng thể của quyển sách là những kiến thức cơ bản nhất về mạng xã hội, đặc biệt là những rủi ro có khả năng ảnh hưởng đến vấn đề an toàn thông tin cá nhân, qua đó hướng dẫn tạo lập những thói quen, kỹ năng đơn giản để tự bảo vệ bản thân khi tham gia, sử dụng mạng xã hội.

Quyển sách “An toàn thông tin khi sử dụng mạng xã hội” chắc chắn sẽ là tài liệu hết sức cần thiết cho tất cả những ai muốn nâng cao hiểu biết về cách sử dụng Internet an toàn. Hiện sách đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, độc giả có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương P1, Tp. Trà Vinh. Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Mỹ Loan