TỔNG KẾT TRAO GIẢI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH TRÀ VINH NĂM 2024

  • 13/07/2024
  • 317
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Chiều ngày 12/7/2024 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Trà Vinh năm 2024.

Đến dự Lễ trao giải có Ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh cùng sự có mặt của các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi; quý thầy cô, quý phụ huynh và hơn 30 học sinh đạt giải trong cuộc thi. Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được triển khai thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024. Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 1.304 bài dự thi. 

Tại buổi tổng kết trao giải, Ông Lâm Hữu Phúc - Trưởng Ban Tổ chức cho biết chất lượng bài viết của các em tham gia Cuộc thi năm nay khá tốt, bài dự thi có nội dung bố cục hợp lý, rút ra được ý nghĩa của việc đọc sách và phát triển văn hoá đọc, có những sáng kiến bổ ích có thể vận dụng vào thực tiển để phát triển văn hoá đọc tại trường và thư viện công cộng; hình thức trình bày sạch đẹp, văn phong mạch lạc, sử dụng nhiều hình ảnh minh họa, tạo nên sự sinh động, cuốn hút và lan tỏa văn hóa đọc tới tất cả mọi đối tượng bạn đọc. 

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải tập thể đạt danh hiệu Trường có nhiều thí sinh tham gia nhất cho Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Kè; Trường có thí sinh đạt giải nhiều nhất cho trường THCS Huyền Hội và 33 giải chính dành cho 3 cấp: Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông. Giải nhất thuộc về các em: Võ Huỳnh Ngọc Duyên - Trường Tiểu học Huyền Hội B; Dương Ngọc Yến - Trường THCS Huyền Hội; Nguyễn Thị Nhiều - Trường THPT Tiểu Cần. Bên cạnh đó ở cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức còn trao 12 giải chuyên đề ở các hạng mục: Bài chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất; Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện viết tiếp khuyến đọc hay nhất; Kế hoạch phát triển văn hoá đọc ấn tượng nhất; Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hoá đọc ấn tượng nhất; Bài dự thi sáng tạo nhất.

 Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc là một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động triển khai Đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, lan toả tri thức, tình yêu đọc sách trong mọi tầng lớp, đặc biệt là các bạn trẻ góp phần phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng xã hội.


Ông Lâm Hữu Phúc – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch trao giải cho các em cấp Trung học Phổ thông đạt giải trong Cuộc thi


Ông Lâm Văn Tuyên – Giám đốc thư viện tỉnh trao giải chuyên đề cho các em đạt giải trong Cuộc thi


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em đạt giải



Tin, ảnh: Ngọc Oanh