THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC PHỤC VỤ LỄ HỘI VU LAN THẮNG HỘI NĂM 2022 TẠI HUYỆN CẦU KÈ

  • 25/08/2022
  • 467
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trong 03 ngày 22 - 24/8/2022, Thư viện tỉnh Trà Vinh tổ chức hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện phục vụ Lễ hội “Vu lan thắng hội”, gắn với Hội chợ thương mại, ẩm thực, trái cây ngon và xúc tiến du lịch tại Trung tâm Văn hoá- Thông tin và Thể thao huyện Cầu Kè.

Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia triển lãm với hơn 500 quyển sách, gồm nhiều thể loại như: sách về Đảng, Bác Hồ, sách về phong tục, tập quán, lễ hội, sách thiếu nhi và tạp chí. Bên cạnh đó, Thư viện còn phục vụ sách điện tử, đặc biệt là hoạt động xe ô tô lưu động đa phương tiện với các trò chơi có thưởng như:  Ai nhanh có thưởng; Rung chuông vàng; Đuổi hình bắt chữ; Lắp ráp Lego Robotic. Các trò chơi khoa học vui như: chim thăng bằng; Chong chóng trái tim; Kính vạn hoa… Tất cả đã tạo sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu nhi có dịp tiếp cận với sách, mở mang tri thức, gặp gỡ, giao lưu trong dịp lễ hội. Qua 03 ngày diễn ra các động, đã thu hút trên 860 lượt người tham gia đọc sách, tham gia trò chơi có thưởng.

Song song với các hoạt động, Thư viện tỉnh Trà Vinh còn có chương trình tặng thẻ thư viện cho bạn đọc. Với tấm thẻ Thư viện, bạn đọc có thể đọc sách tại Thư viện tỉnh Trà Vinh hoặc trên cổng thông tin của đơn vị với trên 200.000 tài liệu giấy và 5.000 tài liệu điện tử các loại.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm góp phần đa dạng hóa các loại hình phục vụ người dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên có điều kiện tiếp cận với sách, mở mang tri thức, cập nhật thông tin bổ ích từ sách và tham gia các trò chơi khoa học vui cùng những phần quà dễ thương từ Ban tổ chức.






Tin, ảnh: Mỹ Dung