THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ HÈ CHO THIẾU NHI NĂM 2024

  • 25/05/2024
  • 634
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Nhằm xây dựng thói quen đọc sách, đổi mới môi trường học tập, xây dựng không gian vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong dịp hè và thời gian tới. Sáng ngày 25/5/2024, Thư viện tỉnh Trà Vinh tiến hành triển khai các hoạt động theo kế hoạch phục vụ hè cho thiếu nhi năm 2024 tại Thư viện tỉnh. 

Các hoạt động phục vụ hè cho thiếu nhi bao gồm: Phục vụ đọc sách tại chỗ đảm bảo nhu cầu mượn sách cho thiếu nhi. Tại đây các em còn được tham gia trò chơi đố vui với các chủ đề gắn với nội dung sách; Tham gia tô màu, tô tượng được phục vụ miễn phí. Ngoài ra các em nhỏ còn được tham gia các trò chơi STEAM Robotic, STEAM khoa học vui, lắp ráp mô hình Lego theo ý thích, Sudoku, rút gỗ, cờ tướng, cờ vua,...

Đặc biệt, Thư viện tỉnh Trà Vinh còn tổ chức các hoạt động mới để phục vụ các độc giả nhí, mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho các em khi đến Thư viện: Tổ chức lớp học vẽ tranh theo nội dung sách, tranh vẽ của các em sẽ được lấy ý tưởng từ những mẫu chuyện trong những trang sách; trải nghiệm “Em tập làm kỹ sư nông nghiệp, các em nhỏ sẽ được hướng dẫn và trực tiếp thực hành quy trình trồng, chăm sóc, theo dõi sự sinh trưởng của cây, từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch.


Khai giảng lớp học vẽ tranh theo sách tại Thư viện tỉnh Trà Vinh



Các bé tham gia hoạt động trải nghiệm “Em làm kỹ sư nông nghiệp”


Các bé tham gia tô màu tại Phòng thiếu nhi

Với các hoạt động phong phú, đa dạng, khi tham gia các hoạt động hè tại Thư viện tỉnh Trà Vinh các em sẽ được bổ sung các kiến thức bổ ích, thực hành được các kỹ năng mới, có những trải nghiệm thú vị, kết giao bạn bè mới,... Đây cũng là một môi trường học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh giúp các em tránh xa các thiết bị điện tử, hoà mình với các hoạt động tập thể ngoài trời.


Tin, ảnh: Thiên Trang