THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH THAM GIA PHỤC VỤ LỄ HỘI CÚNG BIỂN MỸ LONG NĂM 2022

  • 10/06/2022
  • 587
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 07/6/2022, Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia phục vụ Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2022 tại Khuôn viên Nhà Văn hóa thị trấn Mỹ Long, tỉnh Trà Vinh.

Đây là lần đầu tiên Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia phục vụ Lễ hội Cúng biển Mỹ Long. Trong đợt này, ngoài việc tổ chức trưng bày, triển lãm hơn 500 quyển sách, tạp chí gồm nhiều thể loại như: sách thiếu nhi, sách về biển đảo Việt Nam, sách về phong tục, tập quán và Lễ hội… Thư viện tỉnh Trà Vinh còn tổ chức phục vụ xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện với các trò chơi có thưởng như: Khám phá tri thức (ai nhanh có thưởng); Rung chuông vàng; Đuổi hình bắt chữ; Lắp ráp Lego Robotics. Các trò chơi khoa học vui như: chim thăng bằng, chong chóng trái tim, kính vạn hoa,… Phần thưởng là dụng cụ học tập và  quà lưu niệm rất ngộ nghỉnh và dễ thương. 

Ngoài ra, để tạo mọi điều kiện cho người dân tiếp cận với sách, Thư viện tỉnh còn tổ chức tặng thẻ thư viện cho người dân. Với tấm thẻ thư viện, người dân có thể đọc tài liệu giấy tại Thư viện tỉnh Trà Vinh với trên 200 ngàn bản sách các loại và trên 5.000 tài liệu điện tử.

Địa chỉ: Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh hoặc đọc sách trên website thư viện tỉnh Trà Vinh theo địa chỉ:

http://www.thuvientravinh.org.vn

Hoạt động diễn ra từ 7 giờ đến 21 giờ, ngày 07 – 09/6/2022. 


Lễ hội Cúng biển Mỹ Long là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, được tổ chức hàng năm vào các ngày 11- 12 âm lịch nhằm thể hiện lòng tạ ơn đối với biển cả của các ngư dân, những người hành nghề hạ bạc đê cầu mong cho mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu. Việc Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm nay là nhằm góp phần đa dạng hóa các loại hình phục vụ bà con tham gia Lễ hội, giúp bà con nhất là các em học sinh, sinh viên… Có điều kiện tiếp cận với sách, mở mang tri thức, cập nhật thông tin bổ ích từ sách và tham gia các trò chơi khoa học vui, tạo không khí sôi động và nhận những phần quà dễ thương từ Ban tổ chức góp phần lan tỏa Văn hóa đọc trong cộng đồng tại địa phương.


Tin: Mai Phương

Ảnh: Ngọc Lan