THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH RA MẮT PHÒNG ĐỌC SÁCH CHUYÊN BIỆT VỀ BIỂN VÀ ĐẠI DƯƠNG

  • 04/06/2024
  • 233
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Được sự thống nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sáng ngày 04/6/2024, Thư viện tỉnh Trà Vinh cho ra mắt Phòng đọc sách chuyên biệt về Biển và Đại dương. 

Tham dự buổi lễ có ông Lâm Văn Phong - Phó Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh; ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, thị, thành phố.

Thực hiện Quyết định số 729/QĐ-TTg ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 và Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Phòng đọc sách chuyên biệt về Biển và Đại dương được xây dựng trên cơ sở tận dụng phòng chức năng hiện có của Thư viện tỉnh Trà Vinh, với diện tích khoảng 45m2, không gian trưng bày, bố trí bàn, ghế, tủ, kệ sách được trang trí đúng với quy định trong Nghị định 93/NĐ-CP ngày 18/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thư viện.

Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tăng cường công tác sưu tầm, bổ sung tài nguyên thông tin về biển và hải đảo từ các nguồn. Với gần 500 bản sách và 02 bộ sưu tập số về Biển, Đảo Việt Nam được trưng bày. Phòng đọc sách chuyên biệt về Biển và Đại dương mang ý nghĩa lịch sử chính trị đặc biệt, là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Biển và Đại dương trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời còn là địa chỉ hữu ích cho độc giả, nhà nghiên cứu, bạn đọc quan tâm muốn tìm hiểu, tiếp cận những thông tin, kiến thức mới nhất về Biển và Đại dương Việt Nam.


Đại biểu tham quan Phòng đọc sách chuyên biệt về Biển và Đại dương


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phòng đọc sách chuyên biệt về Biển và Đại dương


Tin: Ngọc Oanh

Ảnh: Ngọc Lan