NHỮNG NGƯỜI CON SỐNG MÃI VỚI NON SÔNG

  • 04/07/2022
  • 766
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, quân đội nhân dân Việt Nam đã nối tiếp truyền thống anh hùng của dân tộc, vượt qua bao chặng đường hiểm nguy, anh dũng, ngoan cường đánh bại kẻ thù  giành lại non sông, thống nhất đất nước. Đã có biết bao tấm gương anh dũng hy sinh, hiến trọn đời mình cho quê hương, Tổ quốc. Để tri ân những anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân, Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc tập 3 quyển sách “Những người con sống mãi với non sông” của tác giả Thái Chí Thanh do Nhà xuất bản Dân Trí phát hành năm 2019. Sách có độ dày 215 trang, khổ 13×20,5 cm.

Nội dung của quyển sách tác giả giới thiệu đến bạn đọc tiểu sử và quá trình tham gia hoạt động cách mạng của 60 anh hùng liệt sỹ với những chiến công phi thường trên các mặt trận, đầy nhiệt huyết cách mạng và tinh thần yêu nước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ như: anh hùng liệt sỹ Lê Thị Hồng Gấm, Hồ Thị Kỷ, Đặng Thuỳ Trâm, Phạm Văn Hai, Tô Thị Huỳnh,…

Chiến tranh đã qua đi, có biết bao người đã vĩnh viễn ra đi, có những chiến sĩ anh hùng khi ngã xuống không để lại một tấm hình, không một dòng địa chỉ, chỉ để lại cho chúng ta dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Với những cống hiến to lớn đó, những người con bất tử được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Nhiều tượng đài, con đường, trường học được dựng lên mang tên những người anh hùng, để tri ân công  lao to lớn ấy nhằm phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay tiếp tục đem sức lực, trí tuệ của mình, làm giàu cho quê hương, đất nước. 


Quyển sách “Những người con sống mãi với non sông” vừa là những nén nhang dâng lên tri ân các anh hùng bất từ, vừa giúp các bạn trẻ hôm nay thêm kính yêu, ghi nhớ và sống sao cho xứng đáng với những người đã ngã xuống hôm qua.

Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. 

Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh : Mỹ Dung