CÔNG DUNG NGÔN HẠNH - PHỤ NỮ VIỆT NAM XƯA VÀ NAY

  • 20/06/2023
  • 1310
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe
Công dung ngôn hạnh là chuẩn mực đạo đức xã hội cho mọi người hướng tới. Để trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang, tháo vát, khéo léo trong giao tiếp ứng xử, chúng ta cần phải rèn luyện hằng ngày, lĩnh hội từng nội dung để trở thành người phụ nữ hoàn hảo.

Thư viện Trà Vinh xin giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Công dung ngôn hạnh - Phụ nữ Việt Nam xưa và nay” của PGS-TS. Lê Thị Bừng, sách dày 210 trang, khổ 13x20.5cm, xuất bản năm 2013 của Nhà xuất bản Thanh niên, gồm hai phần: Phần thứ nhất - Phụ nữ với công, dung, ngôn, hạnh. Bạn gái tìm hiểu về nữ công gia chánh, vẻ đẹp hình thể hài hoà với phong tục tạp quán, vẻ đẹp tâm hồn thể hiện qua ngôn ngữ và đạo đức của người con gái Việt Nam; Phần hai - Những câu chuyện về công, dung, ngôn, hạnh thời nay: bạn gái với văn hóa ẩm thực, 30 bí quyết thành công của bạn gái...Nội dung quyển sách sẽ gợi ý cho các bạn có những cảm nhận, suy nghĩ, hành động theo những chuẩn mực “công, dung, ngôn, hạnh” mang giá trị thẩm mỹ, đạo đức, truyền thống của người phụ nữ, giúp bạn đọc thấy được ý nghĩa tích cực và sự cần thiết của “Tứ đức” đối với phụ nữ ngày nay, nhất là đối với các bạn trẻ. 

Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ tại:  Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Trúc Phương