CHÌA KHÓA MỞ CÁNH CỬA TÂM HỒN

  • 03/10/2022
  • 463
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học liên quan đến chỉ số tình cảm (EQ). Chìa khóa mở cánh cửa tâm trí, kích thích sự phát triển tiềm năng, tựa như một tấm gương thần kỳ khiến bạn mỗi giây, mỗi khắc hiểu bản thân mình hơn, từ đó tự điều chỉnh và vươn lên. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc rèn luyện EQ để đổi mới, để hoà nhập là hết sức cần thiết. Để lý giải sự cần thiết ấy như thế nào, Thư viện tỉnh Trà Vinh trân trọng giới thiệu quyển sách “Chìa khóa mở cánh cửa tâm hồn” của tác giả Hoài Thương, sách dày 154tr., khổ 20.5cm, do Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản năm 2019.

Nội dung sách gồm hai phần: Phát hiện tình cảm và Nhận biết trạng thái tâm lý của người khác. Cuốn sách cung cấp những điều cơ bản về lý luận của chỉ số tình cảm cho người đọc trong việc hiểu và phổ cập nhận thức về EQ, giúp cho mỗi người có thể bước nhẹ nhàng vào thế giới tình cảm vốn đã có sức cuốn hút vô cùng mạnh mẽ. Người có chỉ số EQ thấp khi gặp những khó khăn trong cuộc sống thường tự nhấn chìm bản thân, bi quan, đau khổ… Trong khi đó, người có EQ cao thì vượt qua những va vấp, khó khăn, lạc quan và thành công hơn trong cuộc sống.

Sự rèn luyện chỉ số EQ sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc, sự giao tiếp và thấu hiểu người khác sẽ trở nên dễ dàng, đồng thời giúp tăng cường khả năng hành động theo lý tính và biết cách tự kiềm chế bản thân trong những hoàn cảnh khó khăn. EQ còn giúp bạn hoàn thiện nhân cách, quản lý cảm xúc và hành vi của mình; yếu tố quyết định giúp con người tự tin và thành công trong học tập, công việc, cũng như cuộc sống hiện tại.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ tại:  Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn




Bài, ảnh : Trúc Phương