THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC TRIỂN LÃM THƠ CA, SÁCH BÁO, TẠP CHÍ KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY SINH CỦA NHÀ THƠ TỐ HỮU

  • 14/10/2020
  • 849
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 09/10/2020 Thư viện Trà Vinh tổ chức thực hiện triển lãm thơ ca, sách, báo, tạp chí kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ Tố Hữu (4/10/1920 -4/10/2020).

Tố Hữu là nhà thơ cách mạng tiêu biểu của thơ ca Việt Nam thời kỳ hiện đại. Sự nghiệp sáng tác của ông gắn liền với đời sống dân tộc qua nhiều chặng đường cách mạng. Ông đã để lại cho dân tộc Việt Nam một tài năng thơ ca mà không ai phủ nhận được. Thơ ông sống mãi với thời gian, với lòng yêu mến của nhiều thế hệ. Với hơn 100 đầu sách, báo, tạp chí, cuộc triển lãm đã cung cấp, phục vụ cho bạn đọc những tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ, cùng những tập thơ đã đi vào lòng người trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tổ chức họp mặt với bạn đọc thân thiết, chia sẻ cảm nhận về sách báo, thơ ca và hoạt động của Thư viện.

Buổi họp mặt diễn ra trong bầu không khí thân thiện, với hơn 10 bạn đọc tuổi đời từ 42 đến 75 gồm các thành phần như: Nội trợ, kinh doanh nhỏ, cán bộ hưu trí, giáo viên.v.v… Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Văn Bê - Phó Giám đốc Thư viện Trà Vinh đã nêu ý nghĩa, mục đích nhằm gắn kết mối quan hệ giữa Thư viện và bạn đọc. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã giới thiệu 2 tác phầm tiêu biểu về nhà thơ Tố Hữu: Tập thơ Từ ấyTố Hữu – một tài năng thơ ca thuộc về nhân dân và dân tộc. Lấy cảm hứng từ lòng yêu mến thơ ca nói chung, thơ Tố Hữu nói riêng, một số bạn đọc rất hào hứng chia sẻ cảm nghĩ của mình, bình thơ, đọc thơ Tố Hữu, đồng thời  có những ý kiến đóng góp hết sức hữu ích cho Thư viện về công tác phục vụ, bổ sung sách và các hoạt động khác.

Đây là lần đầu tiên Thư viện Trà Vinh có buổi hợp mặt với bạn đọc. Chỉ hơn 10 bạn đọc tham gia nhưng không khí hết sức sôi động và thân mật, đầy cảm xúc như giọng đọc của độc giả Trần Kim Ngân khi đọc bài thơ “Bác ơi” của Nhà thơ Tố Hữu mà mình rất yêu thích từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Buổi họp mặt đã kéo dài hơn thời gian dự kiến ban đầu và thành công hơn mong đợi. Những ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc sẽ là động lực, là cơ sở để những người làm công tác Thư viện cố gắng hơn nữa, không phụ lòng yêu quý của bạn đọc, góp phần phát huy văn hóa đọc tại địa phương.

 

Đọc giả Trần Thị Vĩnh Khánh –

Phát biểu chia sẻ cảm nghĩ về Thơ ca

 

Độc giả Nguyễn Thị Thanh Tâm –

Phát biểu đóng góp cho các hoạt động của Thư viện

 

Đọc giả Lý Miên Trường –

Phát biểu đóng góp cho công tác Thư viện

 

Cán bộ Thư viện giới thiệu sách về nhà Thơ Tố Hữu

 

Cán bộ Thư viện và bạn đọc chụp ảnh lưu niệm

 

Tin, ảnh: Mai Phương