PHÒNG, CHỐNG MA TÚY - CUỘC CHIẾN CẤP BÁCH CỦA TOÀN XÃ HỘI

  • 20/12/2021
  • 530
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Bước vào thềm hội nhập nên kinh tế thới giới và khu vực đã đem lại cho Việt Nam nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì mặt trái của cơ chế thị trường, sự mở rộng giao lưu quốc tế sẽ là cơ hội cho các tệ nạn phát triển, trong đó có tội phạm và ma túy. Với mong muốn góp phần thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng chống, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy, Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu quyển sách “Phòng, chống ma túy- cuộc chiến cấp bách của toàn xã hội”. Sách khổ 19x27 cm, Nhà xuất bản Lao Động- chi nhánh phía nam phát hành năm 2007, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương - Cục trưởng cục CSĐTTP về ma túy làm chủ biên.

Sách gồm 03 phần: Phần I:Tội phạm ma túy- nỗi ám ảnh của toàn xã hội; Phần II: Chân dung điển hình trên mặt trận phòng, chống ma túy; Phần III: Giới thiệu một số thông tin, hình ảnh về hoạt động tuyên truyền của các đơn vị, các sở ban ngành, đoàn thể cùng các doanh nghiệp trên cả nước trong cuộc chiến phòng, chống ma túy.

Quyển sách cung cấp cho chúng ta những hiểu biết cơ bản về ma túy, nguồn góc và sự phát triển của ma túy ở Việt Nam cũng như nỗi ám ảnh khôn lường của nó. Nội dung quyển sách là một bức tranh tổng thể, phong phú và chân thực về những thành tích, những thắng lợi của toàn dân trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, được đúc kết từ những thực tiển, kinh nghiệm, giải pháp trong cuộc chiến gay go và quyết liệt này.

Đọc quyển sách, giúp chúng ta nắm được các chủ trương, chính sách của Nhà nước về phòng chống tội phạm ma túy, thấy được những chân dung điển hình trên mặt trận phòng, chống ma túy, khát vọng của những con người vì cộng đồng mà xả thân, bảo vệ cuộc sống an bình cho toàn xã hội.


Quyển sách “Phòng, chống ma túy- cuộc chiến cấp bách của toàn xã hội” là tài liệu hữu ích cho tất cả bạn đọc quan tâm, muốn tìm hiểu về lĩnh vực này, muốn làm đề tài nghiên cứu luận văn luận án hay muốn góp một phần công sức của mình trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy … hãy tìm đọc quyển sách trên các bạn nhé!  Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, P1, TP Trà Vinh. Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Mỹ Loan