ĐẶNG THÙY TRÂM & CHIẾN TRƯỜNG ĐỨC PHỔ

  • 14/07/2020
  • 1617
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi ám ảnh về cuộc chiến khốc liệt vẫn còn đeo đẳng như một vết thương chưa liền da, dễ tái phát. Cuộc đời và số phận của những người lính buộc phải cầm súng, một thế hệ ở bên kia  cuộc chiến được thể hiện qua quyển sách “Đặng Thùy Trâm & chiến trường Đức Phổ của tác giả Lê Thành Giai.

Quyển sách dày 250 trang, khổ 13 x 20 cm, nhà xuất bản văn học, xuất bản năm 2007. Sách gồm những nội dung chính: Đặng Thùy Trâm trong ký ức của những người Mỹ; Chiến trường Đức Phổ; Số phận của người vẽ chân dung bác sĩ Đặng Thùy Trâm; Những lời tâm huyết.

Tác giả đã hồi tưởng lại những trận đánh khóc liệt trên chiến trường Đức Phổ và tập hợp ký ức của một số cựu chiến binh Mỹ từng tham gia chiến trường Việt Nam - một cuộc chiến mà họ buộc phải can dự, qua đó giúp chúng ta hiều rõ hơn về một thời oai hùng của dân tộc, hiểu được nỗi đau của từng thân phận con người đã đi qua cuộc chiến tranh trong giai đoạn máu lửa.


Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Thư viện tỉnh Trà Vinh xin  giới thiệu đến bạn đọc quyển sách "Đặng Thùy Trâm & chiến trường Đức Phổ". Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn

 

Bài, ảnh: Mỹ Dung