CHI ĐOÀN THƯ VIỆN TỔ CHỨC GIỚI THIỆU, THẢO LUẬN SÁCH VỀ BÁC HỒ

  • 11/05/2022
  • 687
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Sáng ngày 10/5/2022, Chi đoàn Thư viện đã tổ chức giới thiệu quyển sách “Hồ Chí Minh và những di huấn với thanh niên” của Ngô Vương Anh biên soạn, Nhà xuất bản Thanh niên, xuất bản năm 2020 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh.

Đây là hoạt động được thực hiện theo Công văn số 327-CV/ĐTN ngày 18 tháng 4 năm 2022 của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp Trà Vinh về việc chỉ đạo tổ chức định kỳ hằng tháng sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ, Chi đoàn Thư viện được Đoàn ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phân công là Chi đoàn điểm để chọn 1 cuốn sách viết về Bác để triển khai đến đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

* Quyển sách dày 262 trang, khổ 14,5 x 20,5 cm, bao gồm 2 phần: 

+ Phần 1: Nhớ ghi lời Người.

+ Phần 2: Muôn vàn tình thương yêu. 

Nội dung của quyển sách nói về những luận điểm chính trong Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục thế hệ trẻ, tấm gương đạo đức, phong cách, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những câu chuyện nói về tình cảm yêu thương của Bác dành cho thế hệ trẻ. Lúc sinh thời, Bác luôn chỉ đạo, căn dặn Đảng, Nhà nước phải quan tâm, chăm lo, giáo dục lý tưởng cho thanh niên để kế thừa và phát huy được những kinh nghiệm của thế hệ đi trước. Đây là nền tảng định hướng cho sự phát triển của thế hệ thanh niên Việt Nam.

Trong buổi giới thiệu sách, các đoàn viên đã cùng nhau góp ý, thảo luận về những vấn đề xoay quanh tấm gương đạo đức, tác phong làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm ấm áp của Bác dành cho thế hệ trẻ Việt Nam qua những câu chuyện giản dị, chân thực và hết sức gần gũi. 


Qua buổi sinh hoạt, tất cả các đoàn viên của Chi đoàn Thư viện đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân trong cuộc sống. Là một người đoàn viên, thanh niên phải xung phong gương mẫu trong công tác, có tinh thần cầu tiến, chủ động, sáng tạo và không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện và hết sức nỗ lực dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, lấy việc lập thân lập nghiệp phục vụ đất nước làm mục tiêu phấn đấu. 

Đây là hoạt động thiết thực của đoàn viên Chi đoàn Thư viện trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo Bác Hồ, khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào, lòng kính yêu đối với Bác.


Tin: Kim Ngân

Ảnh: Trương Thị Yên