CHI ĐOÀN THƯ VIỆN PHỐI HỢP CÔNG ĐOÀN THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7

  • 29/07/2020
  • 968
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, ngày 24/7/2020 Chi đoàn Thư viện phối hợp Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà tri ân cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đủ, ngụ ấp Hậu Bối, xã Hiệp Mỹ Đông huyện Cầu Ngang tỉnh Trà Vinh nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Từ nhiều năm nay, việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được Chi đoàn Thư viện đặc biệt quan tâm, coi đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình. Mẹ Nguyễn Thị Đủ có chồng và người con trai thứ 3 hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ở tuổi 86, sức khỏe đã kém,song ký ức của mẹ về người chồng và người con trai đã nằm lại chiến trường xưa vẫn không thể xóa nhòa, mỗi lần nhắc đến đôi mắt của mẹ lại rưng rưng. Năm nay về thăm, gương mặt phúc hậu của mẹ vẫn ánh lên niềm vui nhưng trí nhớ của mẹ không còn được như xưa, không kể nhiều chuyện cho chúng tôi nghe nữa.


Chi đoàn Thư viện đã ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời trao mẹ phần quà trị giá 300.000 đồng. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự tri ân bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Việc thăm hỏi động viên mẹ đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Qua đó tăng cường ý thức, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, rèn luyện bản lĩnh, ý chí vững vàng của người đoàn viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

                                                                                 Tin, ảnh: Mỹ Loan