YOGA VÀ DU LỊCH

  • 02/08/2021
  • 268
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trong những năm gần đây cùng với tiến trình đổi mới phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ngành Du lịch và Thể dục thể thao đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật góp phần to lớn vào tăng trưởng GDP của đất nước. Đồng hành cùng ngành Du lịch và Thể thao nước nhà phát triển bền vững, tạo điều kiện thuận lợi để du khách có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ và tham gia du lịch,Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Yoga và Du lịch” của tác giả Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng- Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Sách do Nxb Du lịch và Thể thao ấn hành năm 2020, có độ dày 336 trang, khổ 21x15 cm.

Sách gồm 05 phần với 05 nội dung lớn:  Phát triển thể dục thể thao và Yoga; Một số vấn đề chung về Yoga; Du lịch với Yoga; Thực hành Yoga du lịch; Một số loại hình Yoga du lịch Việt Nam.

Nội dung cho chúng ta thấy từ lâu đã có sự tương hỗ lẫn nhau giữa thể thao và du lịch. Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao tập trung nhiều người đến từ các vùng miền, quốc gia khác nhau và khi đến một nơi mới, ngoài tham gia các môn thể thao họ đều có nhu cầu tham quan, tìm hiểu, khám phá…Sách cũng cho chúng ta thấy Ngành thể thao và du lịch Việt Nam có điều kiện thuận lợi để phối hợp phát triển, nhiều sự kiện thể thao được tổ chức cả trong nước và quốc tế. Sách hướng dẫn chúng ta những bài tập Yoga, các tư thế yoga được minh họa bằng hình ảnh rõ ràng, sắc nét, những chuỗi động tác được mô tả và hướng dẫn kỹ lưỡng để bạn đọc có thể ứng dụng và thực hành một cách dễ dàng. Các chương trình luyện tập khác nhau trong ngày giúp bạn giải tỏa stress hay phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng. Những chuyến du lịch kết hợp với thể thao có thể tạo nên những điều mới lạ giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm thú vị, tránh được sự nhàm chán, đơn điệu. Nội dung quyển sách sẽ phần nào giúp những người làm du lịch hiểu biết thêm về một phương pháp rèn luyện thân thể cổ xưa của người Ấn độ, nay được cả thể giới tôn vinh lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga để làm sản phẩm du lịch có giá trị kinh tế cao. Đồng thời những người làm công tác thể dục thể thao nói chung và người làm yoga nói riêng thấy được một thị trường tiềm năng để phát triển, lan tỏa giá trị tốt đẹp của Yoga đến mọi người. 


Quyển sách chắc chắn sẽ là cẩm nang hết sức cần thiết trong việc quảng bá tiềm năng du lịch của nước nhà và giúp khách tham quan nâng cao chất lượng của chuyến du lịch lý thú của mình. Quyển sách “Yoga và Du lịch” và nhiều  sách khác cùng thể loại hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh TràVinh.  

Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn



Bài, ảnh: Mỹ Dung