VÌ MỘT TƯƠNG LAI KHÔNG THUỐC LÁ

  • 01/06/2022
  • 631
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Thuốc lá là một trong những tác nhân nguy hại đến sức khoẻ, là chất gây nghiện, độc hại không chỉ đối với con người mà còn ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và xã hội. Việc sử dụng thuốc lá gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng ngân quỹ mỗi gia đình, ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước… Sử dụng thuốc lá không chỉ là vấn đề của mỗi quốc gia mà đã trở thành vấn đề toàn cầu, Nhà nước ta rất quan tâm việc kiểm soát thuốc lá, đã có nhiều quy định nhằm hạn chế sự phát triển của thuốc lá trong nước như: cấm quảng cáo thuốc lá, cấm hút thuốc nơi công cộng, không dùng thuốc lá để tiếp khách,… Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chọn ngày 31/5 hàng năm là “Ngày Thế giới không thuốc lá” nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5), Thư viện tỉnh Trà Vinh trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Vì một tương lai không thuốc lá” của tác giả Đỗ Gia Phan. Sách dày 250 trang, khổ 13 x 19 cm, được xuất bản năm 2005 của nhà Nhà xuất bản Chính trị quốc gia. Quyển sách gồm 3 phần:

Phần I: Sự thật về thuốc lá

Phần II: Những biện pháp kiểm soát thuốc lá

Phần III: Cuộc vận động chống thuốc lá

Nội dung của quyển sách cung cấp cho chúng ta những thông tin, kiến thức bổ ích, thiết thực về tác hại của thuốc lá, sự ảnh hưởng đến sức khoẻ, kinh tế và gây ô nhiễm không khí môi trường xung quanh. Đồng thời, đưa ra các biện pháp phòng và tránh thuốc lá đối với người tiêu dùng và cho chúng ta thấy được thực trạng của cuộc vận động chống thuốc lá như thế nào. Để từ đó, thấy rõ trách nhiệm của mỗi công dân, tổ chức xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục mọi người hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá, nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Mỗi chúng ta cần có ý thức nhắc nhở những người xung quanh nhất là những thành viên trong gia đình không nên hút thuốc lá. Bỏ được thuốc lá nghĩa là chúng ta thật sự quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân và người thân trong gia đình. “Nói không với thuốc lá” – thông điệp tốt đẹp vì sức khỏe của bản thân, của cộng đồng và cả thế hệ tương lai. Chúng ta hãy bắt đầu từ hôm nay nhé! 


“Vì một tương lai không thuốc lá” chắc chắn sẽ là tài liệu hết sức hữu ích cho quý bạn đọc quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Website: http://www.thuvientravinh.org.vn 


Bài, ảnh: Kim Ngân