TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

  • 08/05/2020
  • 2321
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Niềm tin có một sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể thay đổi và mang lại những chuyển biến, những bước nhảy mà chính con người cũng không thể ngờ đến. Trên hành trình chinh phục những thử thách hay đơn giản là thay đổi bản thân, niềm tin đóng vai trò là hành trang không thể thiếu đối với mỗi người. Dù ở hoàn cảnh nào, xuất phát điểm ra sao, lúc này hay lúc khác thì việc có niềm tin mãnh liệt sẽ giúp bạn vượt qua và thậm chí là gặt hái được những thành công đáng mong đợi.

 

Với văn phong dễ đọc và lôi cuốn, Stephen M.R. Covey đã mở toang cánh cửa sức mạnh của niềm tin thông qua quyển sách "Tốc độ của niềm tin". Sách dầy 643 trang, nhà xuất bản trẻ xuất bản năm 2010.  Sách gồm 5 chương: Điều làm thay đổi tất cả; Làn sóng thứ nhất – Tin vào chính mình; Làn sóng thứ hai – Niềm tin trong các mối quan hệ; Làn sóng thứ ba, thứ tư, thứ năm – Niềm tin trong cộng đồng; Khơi dậy niềm tin. Tác giả đã khắc họa vì sao niềm tin trở thành tiêu chuẩn năng lực lãnh đạo chủ yếu trong thời đại ngày nay. Ông cho độc giả một lý luận phân tích đầy tính thuyết phục là làm cách nào để xây dựng niềm tin lâu dài trong các mối quan hệ cá nhân và công việc để thành công trong cuộc sống. Ông cũng giúp các nhà lãnh đạo thuộc các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, chính phủ… thấy rõ bằng cách nào chiếm được nhanh chóng và bền vững niềm tin của khách hàng, của đồng nghiệp, đối tác hay các cử tri.

 

Covey đưa ra luận điểm hết sức thuyết phục rằng niềm tin là bộ tăng tốc cho kết quả hoạt động và rằng khi niềm tin tăng lên, tốc độ đạt được kết quả sẽ tăng theo. Tác giả đưa ra 13 hành vi của các nhà lãnh đạo có độ tin cậy cao trên thế giới và chứng minh đầy thuyết phục những ý tưởng có thể vận dụng để giúp bạn thay đổi hành vi của bản thân nhằm tăng cường – truyền cảm hứng- xây dựng các mối quan hệ trong cuộc sống của bạn.

Tocdocuaniemtin.jpg

Như sóng gợn trong hồ nước, "Tốc độ của niềm tin" bắt đầu từ bên trong của mỗi con người chúng ta, rồi lan sang các mối quan hệ, các tổ chức nơi chúng ta hoạt động, các mối quan hệ trên thương trường và cuối cùng tỏa ra khắp thể giới. Quyển sách chắc chắn sẽ là tài liệu hết sức cần thiết cho tất cả bạn đọc quan tâm, muốn hoàn thiện bản thân và thành công hơn trong cuộc sống. Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, P1, TP. Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn

 

 

Bài, ảnhMai Phương