THƯ VIỆN TRÀ VINH ĐẠT GIẢI A LIÊN HOAN CÁN BỘ THƯ VIỆN TUYÊN TRUYỀN GIỚI THIỆU SÁCH NĂM 2022 TẠI TỈNH QUẢNG TRỊ

  • 16/07/2022
  • 553
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 7 năm 2022,  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 với chủ đề Những người con bất tửtại Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. 

Tham gia Liên hoan có 33 đội với hơn 700 diễn viên, tuyên truyền viên là những người làm công tác thư viện đến từ các tỉnh, thành và lực lượng vũ trang trong cả nước. Nội dung của cuộc Liên hoan nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh; các bậc lão thành cách mạng, những người con ưu tú đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thư viện tỉnh Trà Vinh tham dự Liên hoan với chủ đề “Khúc tri ân”  gồm 3 phần thi: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và phần thi năng khiếu. Trong đó, phần giới thiệu sách với tác phẩm “Nhớ về những con tàu không số” của tác giả Trần Ngọc Tuấn, Hồ Đắc Thạnh, Phan Nhã… lượt ghi những hồi kí của những thuyền trưởng, chính trị viên đã mang đến cho khán giả, Ban giám khảo những dấu ấn khó phai, thể hiện được tài năng, sự sáng tạo, tình yêu nghề của người làm công tác thư viện. Liên hoan đã thực sự tạo cơ hội cho những người làm công tác thư viện trên cả nước có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thu nhận thêm kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu phục vụ bạn đọc trong công tác thư viện tại địa phương.

Tổng kết Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 4 giải xuất sắc, 8 giải A, 10 giải B, 11 giải C và các giải phụ cho các đội tham gia. Thư viện tỉnh Trà Vinh Xuất sắc đạt giải A toàn đoàn.


Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 với chủ đề “Những người con bất tử” Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)  thực sự góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của văn hóa đọc trong đời sống xã hội, xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời đây là sân chơi bổ ích, là cơ hội để những người làm công tác Thư viện có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình đưa sách đến với người đọc. 


Tin: Thanh Phong

Ảnh: Ngọc Lan