THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TIẾP NHẬN SÁCH DỰ ÁN “XE Ô TÔ THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG ĐA PHƯƠNG TIỆN”

  • 13/05/2020
  • 496
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Năm 2019 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Vụ Thư viện) và Tập đoàn Vingroup (Quỹ Thiện Tâm) tiếp tục triển khai Dự án "Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện" phục vụ cộng đồng cho 31 thư viện tỉnh trong cả nước. Dự án nhằm thúc đẩy việc đưa thông tin và tri thức đến với người dân trong cộng đồng (bao gồm cả người khiếm thị) ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và những vùng đặc biệt khó khăn. Được biết khoảng tháng 7 năm 2019 Thư viện tỉnh Trà Vinh sẽ được trao tặng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện, đây sẽ là cơ hội tốt để Thư viện tỉnh Trà Vinh hướng tới phục vụ người dân ở cơ sở, góp phần đẩy mạnh việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

 

Trước khi tiếp nhận xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tiếp nhận gần 5.000 quyển sách gồm nhiều thể loại: văn học, tâm lý, kỹ năng sống… rất đa dạng và phù hợp cho việc tìm hiểu kiến thức của người dân cũng như sở thích đọc sách của các em học sinh.Với nguồn sách này, Thư viện tỉnh Trà Vinh sẽ tăng cường công tác phục vụ Thư viện lưu động đến các điểm trường, đến các nơi vùng sâu vùng xa, mang đến cho người dân nhiều kiến thức hơn thông qua những đầu sách chất lượng, hỗ trợ hữu ích cho quá trình học tập, lao động, giải trí và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người có cơ hội tiếp cận nguồn tri thức văn hóa.

 

Với hiệu quả thiết thực như vậy, Thư viện tỉnh Trà Vinh chân thành gửi lời cảm ơn đến Vụ Thư viện, Quỹ Thiện Tâm đã trang bị sách cho xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Dự án mang ý nghĩa "Sách đi tìm người" này mang lại nguồn tri thức vô tận để làm giàu giá trị tri thức cho người dân tỉnh Trà Vinh nói riêng và cả người dân Việt Nam nói chung.

Xeluudong2019-02.jpg

Xeluudong2019-01.jpg

Xeluudong2019-03.jpg

Xeluudong2019-04.jpg

 


 

                                                                             Tin, ảnh: Mỹ Lo​an