THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH TẶNG SÁCH CHO THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC

  • 08/12/2020
  • 1092
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Thực hiện kế hoạch số 15 KH-SVHTTDL ngày 08 tháng 02 năm 2018 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, Thư viện tỉnh Trà Vinh  đã tổ chức chuyến tặng sách cho 10 điểm thư viện trường tiểu học và trung học cơ sở của 9 huyện, thị, thành phố: Thư viện trường Tiểu học Lương Hòa C, Tiểu học Phong Thạnh A, Trung học cơ sở Phước Hưng, Đại An huyện Trà cú, trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai, TP Trà Vinh.

Tổng số sách được tặng trong năm 2020 là 1.490 tên sách, trị giá 100.000.000 đồng, gồm nhiều thể loại khác nhau như: tác phẩm văn học, truyện cổ tích, sách kỹ năng sống, kiến thức khoa học… phù hợp với tâm lý lứa tuổi của các em học sinh. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ nhu cầu đọc sách của giáo viên, học sinh, qua đó giúp cho giáo viên và các em học sinh có cơ hội tiếp cận tri thức mới, vận dụng kiến thức vào đời sống xã hội, trong giảng dạy và trong học tập. Nhân dịp này, các đơn vị trường cũng đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Ban giám đốc Thư viện tỉnh Trà Vinh đã hổ trợ, tạo điều kiện cho thư viện nhà trường từng bước cải thiện số lượng, chất lượng sách, đáp ứng nhu cầu đọc sách của giáo viên, học sinh tại các điểm trường.

Những hoạt động như thế sẽ được duy trì và nhân rộng, nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách trong nhà trường, thu hút đông đảo các em học sinh đến xử dụng thư viện, giúp các em nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống, góp phần phát huy văn hóa đọc tại địa phương.



 

 

Tin, ảnh: Trương Thị Yên