THANH NIÊN VIỆT NAM VỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

  • 21/07/2021
  • 489
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe
Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận cấu thành chủ quyền quốc gia, là không gian sinh tồn, cửa ngõ giao lưu quốc tế, gắn bó mật thiết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giữ gìn, khai thác những tiềm năng to lớn của biển đảo là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Để góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên về ý nghĩa văn hóa, kinh tế, vị trí chiến lược cũng như chủ quyền của Việt Nam đối với biển, đảo Tổ quốc, Nhà xuất bản Thanh niên đã xuất bản quyển sách Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam xuất bản năm 2020 được sưu tầm, tuyển chọn bởi nhiều tác giả. 

Sách có 199tr., khổ 15x21cm, gồm có 2 phần: Phần 1. Một số vấn đề chung về biển đảo Việt Nam, giới thiệu các kiến thức về biển đảo nước nhà; Phần 2. Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam. Nội dung nêu rõ vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, quá trình hình thành và phát triển cùng một số thành tựu của các lĩnh vực kinh tế biển chủ yếu của đất nước. Ngoài ra còn có những câu chuyện, bài viết về biển đảo, đặc biệt là về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là vùng chủ quyền không thể tách rời của Tổ quốc.

Qua đó đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo. Tôi, bạn và tất cả chúng ta hãy biến tinh thần và ý thức đó thành hành động, việc làm cụ thể thể hiện lòng yêu nước ngay từ hôm nay. 

Quyển sách Thanh niên Việt Nam với biển đảo Việt Nam cũng sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho đồng bào, chiến sĩ hiện đang gian khổ bám đất bám đảo, giữ vững toàn vẹn biên cương của Tổ quốc. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn



Bài, ảnh: Mỹ Loan