PHÒNG, CHỐNG MA TÚY HỌC ĐƯỜNG

  • 24/09/2021
  • 585
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ma tuý và tội phạm về ma túy đã và đang phá hoại sự phát triển bền vững, làm phát sinh tội phạm, làm xói mòn các giá trị văn hoá, đạo đức, xã hội và phá vỡ hạnh phúc gia đình. Ma túy là mối đe dọa to lớn không chỉ đối với tầng lớp thanh niên mà còn là hiểm họa chung của toàn nhân loại. 

Để góp phần ngăn ngừa đấu tranh phòng, chống ma tuý, đặc biệt là ma túy học đường,Thư Viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả quyển sách “Phòng, chống ma túy học đường” của nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật, do tác giả Nguyễn Minh Đức chủ biên, sách có độ dày 187 trang, khổ 21cm. Nội dung gồm ba phần:

- Phần 1: Nhận thức chung về ma túy, tệ nạn ma túy và tác hại của ma túy.

- Phần 2: Nhận diện tình trạng nghiện ma túy và cách phòng tránh.

- Phần 3: Nhận diện nhóm các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và cách phòng tránh.

Quyển sách trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản giúp các em học sinh, sinh viên hiểu được tác hại nghiêm trọng của ma túy, giúp các bậc phụ huynh có thể bảo vệ được con em mình tránh xa tệ nạn ma túy, cũng như các hệ lụy do ma túy gây ra như trộm cắp, gây rối trật tự, buôn bán chất gây nghiện, kịp thời ngăn chặn các em tiếp xúc với các đối tượng xấu lôi kéo vào con đường phạm tội và tệ nạn nghiện hút. Sách giúp các bậc phụ huynh thấy được vai trò của mình trong việc giáo dục cho con cái hiểu sâu sắc về các tác hại do ma tuý gây ra và cần phối hợp với nhà trường, tổ chức đoàn thể để có những biện pháp quản lý các em một cách tốt nhất nhằm kịp thời làm giảm tỷ lệ nghiện ma túy trong học đường, từng bước xóa bỏ tệ nạn ma túy, tạo môi trường sống lành mạnh, bình yên và hạnh phúc.


Quyển sách “Phòng, chống ma túy học đường” và nhiều quyển khác cùng thể loại hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, Tp. Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn.



Bài, ảnh: Thu Hằng