PHẠM HÙNG – NGƯỜI CỘNG SẢN TRUNG KIÊN NHÀ LÃNH ĐẠO CÓ UY TÍN LỚN

  • 24/05/2022
  • 497
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Phạm Hùng, người chiến sĩ cộng sản chân chính, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam. Với ý chí kiên cường, bất khuất, suốt đời đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần làm nên các chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX. 

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Phạm Hùng (11/6/1912 – 11/6/2022), Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách Phạm Hùng – Người cộng sản trung kiên, Nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia biên soạn, có độ dày 856 trang, khổ 16 x 24cm được xuất bản năm 2012. 

Quyển sách được viết dưới dạng hồi ký, tập hợp những bài viết được xuất bản thành sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia và một số bài trên một số báo, tạp chí kể về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng trong suốt quá trình 60 năm hoạt động cách mạng cùng với những đồng chí lãnh đạo, những người bạn chiến đấu, những cộng sự đã từng gắn bó. Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân, đồng chí đã tỏ rõ tinh thần kiên trung cách mạng, ý chí suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất Tổ quốc. Không quản gian nan, nguy hiểm, dù ở cương vị nào, dù ở thời kỳ cách mạng nào, đồng chí vẫn luôn sẵn sàng xông pha nơi đầu sóng ngọn gió, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, cống hiến đến hơi thở cuối cùng vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Quyển sách tổng hợp nhiều bài viết của các đồng chí cách mạng như bài viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Mãi mãi nhớ anh Phạm Hùng; bài viết của Đại tướng Mai Chí Thọ: Phạm Hùng – Con người thép; hay bài viết của đồng chí Tô Bửu Giám: Nhớ đồng chí Phạm Hùng – một người anh, một người thầy,…

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phạm Hùng là dịp để chúng ta tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những chặn đường cách mạng đầy gian nan nhưng hết sức vẻ vang của đồng chí để thế hệ trẻ chúng ta học tập và noi theo, sống có ích, xứng đáng với sự hy sinh vì độc lập của dân tộc mà đồng chí Phạm Hùng cũng như cha ông ta đã để lại. 


Quyển sách Phạm Hùng – Người cộng sản trung kiên, Nhà lãnh đạo có uy tín lớn hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Kim Ngân