NUÔI CON BẰNG YÊU THƯƠNG - DẠY CON BẰNG LÝ TRÍ

  • 23/03/2022
  • 840
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Những ai  lần đầu làm cha mẹ hầu hết đều mặc định rằng sẽ áp dụng cách họ được cha mẹ nuôi dạy họ để nuôi dạy lại con mình. Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan điểm này không phải lúc nào cũng đúng, thậm chí ở một số trường hợp còn để lại những bài học đau thương. 

Để giúp cho các bậc cha mẹ ngày nay biết cách sử dụng các phương pháp khác nhau, hợp lý và khoa học  để nuôi dạy con mình, Thư viện tỉnh Trà Vinh trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Nuôi con bằng yêu thương- Dạy con bằng lý trí” của hai tác giả Foster Cline và Jim Fay.  Sách dày 327 trang, khổ 20.5cm, xuất bản năm 2016 của nhà xuất bản Thế Giới.

Quyển sách gồm hai phần: Phần 1- Làm cha mẹ bằng yêu thương và lý trí; Phần 2- Các công cụ trong phương pháp nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí. Nội dung sách giới thiệu những khái niệm cơ bản bao gồm các thông điệp để thực hành các phương pháp khác nhau như cách tự đánh giá bản thân, cách phân tích và đánh giá vấn đề, cách dùng từ ngữ….Sách không chỉ đưa ra những lý thuyết, quan điểm mà còn có cả những ví dụ cụ thể, những mẫu đối thoại để cha mẹ có thể hiểu kĩ hơn. Sự kết hợp giữa tình yêu thương và lý trí trong sách không chỉ giúp phụ huynh tìm đúng hướng trong việc giáo dục con cái mình mà còn tạo ra được triết lý win – win dành cho cả cha mẹ và con cái. Triết lý này đã được hàng triệu cha mẹ trải nghiệm, theo đó đôi bên đều chiến thắng: cha mẹ chiến thắng vì yêu con một cách sáng suốt, trẻ cũng chiến thắng vì có thể sống tự lập, có trách nhiệm. Gần gũi và kinh điển, thực tế nhưng không kém phần khoa học, cuốn sách giúp cha mẹ từng bước xây nên những viên gạch vững chắc trong suốt quá trình nuôi dạy trẻ.

"Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí" sẽ giúp những bậc làm cha, mẹ có những phương pháp để xử lý hàng loạt thách thức mà trẻ em phải đối mặt trong thời đại hiện nay, giúp cha mẹ áp dụng tình yêu thương để giáo dục con theo hướng tích cực, dạy trẻ trở thành người có trách nhiệm và phát huy được tối đa khả năng mà trẻ đang sở hữu. Bên cạnh đó, sách còn giúp cha mẹ định hướng để con trẻ có thể tự quyết định, tự chăm sóc bản thân, tự bước ra xã hội và nắm bắt cơ hội cho chính mình, vượt qua các thử thách và nguy cơ. Như vậy, cha mẹ là người trao cho trẻ cơ hội để sống ý nghĩa hơn, trưởng thành một cách vui vẻ, độc lập và thành công hơn và đương nhiên, các nguyên tắc trong “Nuôi yêu thương- Dạy con bằng lý trí” sẽ giúp cha mẹ đạt được điều đó.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ tại:  Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Trúc Phương