NÓI SAO CHO TRẺ CHỊU HỌC Ở NHÀ VÀ Ở TRƯỜNG

  • 22/01/2021
  • 790
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày nay, giáo dục con cái luôn là vấn đề được quan tâm nhất đối với những người làm cha mẹ. Hơn ai hết, họ luôn mong con cái họ sẽ thành công, sống hạnh phúc với những mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Nhưng, làm thế nào để có những phương pháp giáo dục hợp lý từ gia đình đến nhà trường? Để giúp các bậc phụ huynh, quý thầy cô hiểu được tâm lý trẻ, có những biện pháp giáo dục hợp lý đối với trẻ nhỏ, Thư viện tỉnh Trà Vinh xin giới thiệu quyển sách “Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường”. 

Sách của nhà xuất bản Thế giới, xuất bản năm 2018, tái bản lần thứ 9, bản quyền tiếng Việt @ Công ty TNHH Sách Phương Nam. Sách có 337 trang, khổ 13x20cm, tác giả Adele Faber và Elaine Mazlish. Đây là hai nữ chuyên gia nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ. Họ  đã đoạt nhiều giải thưởng và sách của họ đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng, bán trên 30 triệu bản. Quyển sách “Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường” với 8 nội dung lớn như: Bảy kỹ năng mời gọi trẻ hợp tác; Cùng nhau giải quyết vấn đề: 6 bước khuyến khích trẻ sáng tạo và tận tâm; Khen ngượi mà không tâng bốc, phê bình mà không gây tổn thương; Cha mẹ và giáo viên hãy phối hợp với nhau;v.v...với  những ví dụ cụ thể về thái độ, ngôn ngữ trong việc giao tiếp với trẻ và trình bày cách tạo ra một môi trường cảm xúc, khiến cho trẻ cảm thấy an toàn để mở lòng ra trước những cái mới lạ, nêu rõ cách làm sao cho trẻ dám chịu trách nhiệm và có tính tự giác. Đồng thời chia sẻ những phương pháp nhằm động viên, khích lệ trẻ tự tin hơn.


Khác với những quyển sách khác cùng đề tài, “Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường” có lối kể chuyện độc đáo, tranh minh họa dí dõm, sinh động đã chỉ ra những sai lầm thường mắc phải của người lớn như không lắng nghe trẻ, bắt trẻ nghe theo mình, hay nổi giận và trừng phạt trẻ.. và sau cùng là chỉ ra cách để giải quyết các vấn đề trên. Quyển sách chắc chắn sẽ giúp các bậc phụ huynh, quý thầy cô có những kinh nghiệm bổ ích trong việc giáo dục trẻ nhỏ sao cho hiệu quả hơn,  xem trẻ như những người bạn để dễ dàng chia sẻ những khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, Tp. Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Thu Hằng