NGƯỜI GIÀU ĐỀU NGHĨ NHƯ THẾ

  • 29/12/2020
  • 1052
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Warren Buffett – một nhà đầu tư thành công trên thế giới -  từng bày tỏ rằng  rằng rất khó để trả lời câu hỏi làm thế nào để trở thành một người giàu có. Bởi theo ông, rất nhiều người cả đời vẫn không có gì và chỉ có rất ít người bước lên được đỉnh của sự giàu có. Nhưng Buffett không biết rằng, vấn đề từng làm khó ông đã có người giải quyết được nó từ thế kỷ 19, người này chính là Samuel Smiles. Samuel Smiles được coi là cha của thành công học phương Tây. Ông đã từng làm Bác sĩ, doanh nhân, nhiếp ảnh gia, nhà sử học, nhà biên tập, nhà cải cách xã hội, nhà diễn thuyết, v.v… Ông đã viết hơn 20 tác phẩm nổi tiếng trong đó thành công nhất,  được nhiều người yêu thích  nhất là những tác phẩm viết về sự thành công và hạnh phúc, trong đó có quyển Người giàu đều nghĩ thế. Sách có 439 trang, khổ16 cm x 24 cm do nhà xuất bản Hồng Đức, xuất bản năm 2006.

Sách gồm 15 chương với những nội dung lớn như: Tiết kiệm - Giấy thông hành của sự giàu có; Học cách khống chế và điều khiển bản thân; Nợ nần chính là một lưởi dao; Gia đình mạnh khỏe là tài sản quý giá nhất; Nghệ thuật cho cuộc sống hạnh phúc.v.v... Cuốn sách Người giàu đều nghĩ như thế đã  tiết lộ cho chúng ta nguyên nhân dễ dàng phát hiện được sự thật: Cuộc sống của những người giàu có đều không giống nhau, nhưng tư tưởng của họ đều có điểm xuất phát giống nhau, đó là sự đề cao tính tiết kiệm. Họ tin rằng, tiết kiệm có thể phòng tránh được sự nghèo khổ, có thể giúp họ kiên trì đến cùng trong khó khăn; Họ biết được tiền của họ có thể tích lũy dựa vào lao động và trí tuệ, vì thế họ không tin vào câu truyện cổ tích “giàu lên qua một đêm”; người giàu luôn luôn có thể nắm bắt được tất cả những cơ hội trong cuộc sống một cách kịp thời và đều có thể duy trì được tâm thái tích cực, vì thế họ luôn luôn dễ dàng thành công.


Theo khảo sát thống kê, sách có mức tiêu thụ rất tốt trên toàn cầu đã hơn 100 năm nay, trở thành một trong những cuốn sách hay về kỷ năng sống được giới trẻ trên thế giới yêu thích. Quyển sách Người giàu đều nghĩ như thế chắc chắn sẽ là tài liệu hết sức cần thiết cho tất cả chúng ta, những ai quan tâm, muốn cuộc sống bản thân được tốt và hạnh phúc hơn. Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, P1, TP. Trà Vinh.  Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài ảnh: Mai Phương