MÔI TRƯỜNG VÀ ĐA DẠNG SINH HỌC

  • 04/10/2021
  • 964
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Tài nguyên môi trường là địa hạt vô cùng rộng lớn với nhiều vấn đề phức tạp bao gồm tài nguyên đất, tài nguyên rừng, tài nguyên biển, không khí… Việc trân quý và bảo vệ môi trường là việc mà mỗi chúng ta cần phải thực hiện. Trong các nghiên về môi trường, Giáo sư Võ Quý đã đi sâu, phân tích các vấn đề môi trường và đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, biển đổi khí hậu và phát triển bền vững tài nguyên môi trường Việt Nam. Để hiểu rõ các vấn đề nêu trên chúng ta cùng tìm hiểu nội dung Quyển sách “Môi trường và Đa dạng sinh học”, tuyển chọn các công trình nghiên cứu của giáo sư Võ Quý. Nhà xuất bản đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản năm 2014, gồm 494 trang, khổ 16x24 cm. 

Nội dung trong quyển sách gồm 2 phần lớn, tập hợp hơn 30 bài nghiên cứu được sắp xếp chủ yếu theo thời gian, giúp độc giả biết được phần nào diễn biến của môi trường ở nước ta. Tuyển chọn hơn 300 bài báo của các tác giả trong và ngoài nước viết về Giáo sư Võ Quý để thấy rõ công lao của ông trong việc giải quyết những vấn để về môi trường của nước ta và thế giới.

Cuốn sách là một công trình khoa học có chất lượng cao, đề cập nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn mang tính thời đại về môi trường và đa dạng sinh học,  rất có ý nghĩa đối với các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý môi trường, đặc biệt là các bạn yêu thích thiên nhiên, quan tâm đến vấn đề môi trường nóng bỏng hiện nay. Hãy tìm đọc ngay bạn nhé!


Quyển sách “Môi trường và Đa dạng sinh học” và nhiều quyển sách khác cùng thể loại hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ tại:  Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn 



Bài, ảnh: Tấn Đạt