LÊ VĂN LƯƠNG - TRỌN ĐỜI VÌ SỰ NGHIỆP CỦA ĐẢNG

  • 02/03/2022
  • 777
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Đồng chí Lê Văn Lương là một người cộng sản kiên trung thuộc thế hệ lớp đầu của Đảng ta, một cán bộ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với phẩm giá cao đẹp, khiêm tốn giản dị, đồng chí đã có nhiều công lao, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và nhân dân Việt Nam. Nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương (28/3/1912 - 28/3/2022), Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách: “Lê Văn Lương - Trọn đời vì sự nghiệp của Đảng”

Sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, phối hợp với Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức biên soạn. Với 273 trang, khổ 15 x 22 cm, sách gồm 3 phần: Phần 1: Đồng chí Lê Văn Lương, người cán bộ cách mạng kiên cường của Đảng; Phần 2: Một số bài viết của đồng chí Lê Văn Lương; Phần 3: Đồng chí Lê Văn Lương sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Nội dung quyển sách nói về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Văn Lương trong gần 70 năm hoạt động cách mạng và gần 15 năm bị thực dân giam cầm, bị tra tấn dã man, tàn bạo, bị đọa đầy khắc nghiệt trong xà lim, đối diện với án chém nhưng ông vẫn giữ vững khí tiết người cộng sản. Qua quyển sách, qua những tư liệu được ghi chép lại, chúng ta thấy ở ông một nhân cách lớn, đi lên từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa cộng sản, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông đã nêu cao tấm gương sáng: Với quân thù, ông hiên ngang bất khuất, coi án chém nhẹ tựa lông hồng; Với công việc, ông tận tụy, trung thành, liêm chính, luôn đặt lợi ích cách mạng lên trên và trước hết; Với nhân dân, ông chăm lo một cách thiết thực, cụ thể; Với đồng chí đồng đội, ông khiêm nhường, chu đáo, gần gũi, chân tình; Đối với bản thân, ông là một tấm gương sáng về tự phê bình, một nếp sống đặc biệt trong sáng, giản dị và khoan dung.

Quyển sách tổng hợp lại nhiều bài viết của các đồng chí cách mạng lão thành như bài viết của Đồng chí Đổ Mười: Cảm nghĩ của tôi về anh Lê Văn Lương; Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Suy tưởng về đồng chí Lê Văn Lương; Đại tướng Văn Tiến Dũng: Tưởng nhớ đồng chí Lê Văn Lương, người cộng sản kiên trung; hay bài viết của Nhà Thơ Tố Hữu: Nhớ anh Lê Văn Lương…

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương là dịp để chúng ta tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang và những cống hiến to lớn của đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và  xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Quyển sách chắc chắn sẽ là tài liệu quý cho tất cả chúng ta học tập,  noi theo, hăng hái thi đua, nghiên cứu, lao động sản xuất, thực hành sáng tạo, đúng với tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí.


Quyển sách “Lê Văn Lương - Trọn đời vì sự nghiệp của Đảng” hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, P1, TP. Trà Vinh.  Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Mai Phương