KHAI MẠC HỘI THI SẮC MÀU TUỔI THƠ TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XIII NĂM 2024

  • 04/06/2024
  • 276
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Sáng ngày 04/6/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ lần thứ XIII năm 2024”.

Đến dự khai mạc có ông Lâm Văn Phong - Phó Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh; ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật cùng sự có mặt của thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo hội thi; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, thị, thành phố; lãnh đạo trường Thực hành Sư phạm; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở; phóng viên báo, đài đến ghi hình, đưa tin, quý thầy cô cùng các bậc phụ huynh và 100 em thí sinh đến từ 10 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hội thi năm nay có 10 đội gồm 100 thí sinh đến từ 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và Trường Thực hành Sư phạm, các thí sinh được tuyển chọn từ vòng thi cấp cơ sở. Đây là cuộc thi dành cho các em thiếu nhi, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh. Chủ đề của Hội thi năm nay là Biển đảo Việt Nam, Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt và Thiếu nhi Việt Nam vì môi trường tương lai. Đại diện một em thí sinh bốc thăm chọn chủ đề để vẽ vòng thi cấp tỉnh, kết quả chủ đề Hội thi Sắc màu tuổi thơ tỉnh Trà Vinh lần thứ XIII năm 2024 là Biển đảo Việt Nam. 

Với mục đích mang đến cho các em học sinh một sân chơi nghệ thuật thú vị cùng cơ hội phát huy tài năng và đam mê hội họa, đồng thời để các em được tự do thể hiện ước mơ, hoài bảo của mình, cũng như ý thức sâu sắc hơn về tình yêu quê hương, đất nước khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những bức tranh thể hiện những góc nhìn độc đáo về biển đảo Việt Nam và lan toả tư duy tích cực thông qua những đường nét và màu sắc. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn những tác phẩm đẹp, đúng chủ đề để trao giải và trưng bày cùng với Lễ tổng kết cùng với Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh năm 2024 vào ngày 21/6/2024.


Quang cảnh buổi Lễ khai mạc Hội thi Sắc màu tuổi thơ


Ông Lâm Hữu Phúc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ Khai mạc



Học sinh tham gia Hội thi Sắc màu tuổi thơ



Tin: Mỹ Loan

Ảnh: Tấn Đạt, Ngọc Oanh