HƯỚNG ĐẾN CUỘC SỐNG CARBON THẤP THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

  • 25/05/2021
  • 1354
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Tăng trưởng xanh là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý, hài hòa giữa phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Đây là vấn đề trọng tâm trong chính sách phát triển quốc gia nhằm giảm thải carbon, hướng đến nền kinh tế carbon thấp trong tương lai. Theo đó, một khái niệm mới dần được giới thiệu vào Việt Nam thông qua nhiều dự án, đó là “lối sống carbon thấp”. Vậy lối sống carbon thấp là gì? Và nó mang lại lợi ích gì cho chúng ta?

Quyển sách “Hướng đến cuộc sống carbon thấp thân thiện với môi trường” của tác giả Chu Truyền Lâm do nhà xuất bản Thanh niên xuất bản năm 2019 sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn để thay đổi lối sống tạo ta ít CO2, đạt được mục đích tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính.

Với 446 trang, khổ 17x24cm được chia làm 7 phần, tác giả đã đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể để mỗi cá nhân có thể tự tìm hiểu và dễ dàng thực hiện: 

    + Phần 1: Lối sống carbon thấp trong cách ăn mặc

    + Phần 2: Lối sống carbon thấp trong trang trí nội thất

    + Phần 3: Lối sống carbon thấp trong giao thông

    + Phần 4: Lối sống carbon thấp trong sử dụng đồ gia dụng

    + Phần 5: Lối sống carbon thấp trong chăm sóc sắc đẹp

    + Phần 6: Lối sống carbon thấp ở văn phòng

    + Phần 7: Lối sống carbon thấp trong tái chế rác thải

Với văn phong dễ hiểu, bao quát nhiều khía cạnh từ việc thay đổi suy nghĩ hoặc quan niệm tiêu dùng của mỗi người để bảo vệ môi trường. Chẳng hạn như tắt hết các thiết bị khi không sử dụng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, không vứt rác bừa bãi, đặc biệt là pin cũ, tiết kiệm nước, khuyến khích sử dụng thực phẩm của địa phương hay nấu cơm bằng nước nóng…

Lối sống carbon thấp là trào lưu sống mới, đề cao việc xanh hóa bảo vệ môi trường, làm giảm tốc độ hủy hoại môi trường. Hãy bắt đầu từ chính ngôi nhà của bạn, với những cách thức đơn giản mà hiệu quả, giúp giảm lượng cacbon chúng ta thải ra mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe nhé.


Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, sẵn sàng phục vụ quý bạn đọc! Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh Số 1 Trưng Nữ Vương P1 Tp. Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn.


Bài, ảnh: Mỹ Loan