HỘI THI THIẾU NHI TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU, KỂ CHUYỆN SÁCH TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XXIV NĂM 2020

  • 14/08/2020
  • 1279
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

 Từ ngày 11/8/2020 đến 13/8/2020, tại Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” tỉnh Trà Vinh lần thứ XXIV năm 2020.

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh năm 2020 có 10 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố và trường Thực hành sư phạm với 323 thí sinh tham gia. Các đội tham dự lần lượt trải qua 5 phần thi gồm: Giới thiệu đội hình; kể chuyện theo sách cấp mẫu giáo; kể chuyện sách cấp tiểu học; thuyết trình, giới thiệu sách cấp trung học cơ sở; thi năng khiếu.

Các thí sinh đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện cảm động về Bác Hồ kính yêu, về cuộc đời của các anh hùng dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình,… Qua đó chứa đựng những lời dạy ý nghĩa và tình yêu bao la của Bác Hồ đối với thiếu niên nhi đồng hay những câu chuyện cổ tích mang tính giáo dục sâu sắc. Nhiều thí sinh đã bộc lộ được năng khiếu kể chuyện của mình với chất giọng cuốn hút, truyền cảm, dẫn lời nhân vật, truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa trong cuộc sống; Phần thi giới thiệu đội hình, nhiều đơn vị dàn dựng phong phú, mang tính nghệ thuật cao thu hút đông đảo thầy cô, bạn bè đến xem và cổ vũ.  

Qua 03 ngày thi diễn, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 6 giải nhì, 5 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh. Đơn vị Thành phố Trà Vinh đạt giải Nhất toàn đoàn; đơn vị huyện Tiểu Cần đạt giải Nhì; đơn vị huyện Duyên Hải và huyện Cầu Ngang đồng đạt giải Ba.

Tại buổi trao giải, Ông Huỳnh Văn Bê – Phó Giám đốc Thư viện, Trưởng ban giám khảo nhận xét “Các đơn vị đã có sự đầu tư cho chương trình dự thi (từ nội dung, hình thức chủ đề, đến phục trang đạo cụ). Chất lượng từng chương trình mang tính nghệ thuật tốt, nhất là phần giới thiệu đội hình nhiều đơn vị có sự sáng tạo về nghệ thuật sân khấu, phong phú về thông tin đơn vị. Tuy nhiên vẫn còn đơn vị chưa đầu tư tốt cho chương trình do điều kiện khách quan ở cơ sở và chưa khai thác triệt để hiệu quả từ công nghệ, sử dụng đạo cụ truyền thống. Nhìn chung nội dung chất lượng từng chương trình tham gia hội thi được nâng lên rõ nét. Sự đầu tư, thi đua giữa các đơn vị đã có xu hướng cạnh tranh, hứa hẹn hội thi năm sau sẽ có rất nhiều yếu tố mới và hiệu quả bất ngờ.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thiếu nhi để thu hút ngày càng đông các em đến với thư viện. Đây cũng là sân chơi bổ ích dành cho các em trong dịp hè, để các em có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, tạo môi trường học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.



 

Tin: Mỹ Loan

Ảnh: Thanh Phong