HÀO KHÍ THĂNG LONG – HÀ NỘI THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH

  • 22/08/2020
  • 1314
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Hơn 10 thế kỷ Thăng Long - Hà Nội là chặng đường dài của một vùng đất rất đổi thiêng liêng, là nơi hội tụ tinh hoa và khí phách của cha ông, tiêu biểu cho tinh thần quật khởi của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến này đã diễn ra bao sự kiện lịch sử có tầm vóc và ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn khẳng định sứ mệnh lịch sử của đất và người Thăng Long – Hà Nội trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. 

Sách “Hào khí Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” là tập hợp những sự kiện tiêu biểu nhất trong lịch sử đấu tranh cách mạng, chống ngoại xâm của Hà Nội từ ngày có Đảng và Bác Hồ lãnh đạo do tác giả Nguyễn Duy Tường - Chu Thanh Hải biên soạn, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản năm 2010, có độ dày 200 trang, khổ sách 14,5 x 20,5 cm. Sách trình bày đẹp gồm có 03 nội dung lớn: Hà Nội với Cách mạng Tháng Tám; Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh; Hà Nội – “Điện Biên Phủ trên không”. 

Ba sự kiện trên đã phần nào cho chúng ta thấy được hào khí Thăng Long – Hà Nội gần một thế kỷ qua. Mỗi sự kiện trong trang sách là tâm huyết của một thế hệ cầm súng, xã thân mình để gìn giữ hòa bình, độc lập tự do cho chúng ta. Hy vọng, quyển sách sẽ đánh thức niềm tin yêu mạnh mẽ về cuộc sống, trân trọng máu xương của cha ông đã đổ xuống để từ đó, mỗi người sống có ích, có ý nghĩa, chung tay xây đắp cho thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, thêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


Sách “Hào khí Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” hiện đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1, Trưng Nữ Vương, Phường 1, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 02943 863 407. Hoặc website: http://www.thuvientravinh.org.vn



Bài, ảnh: Ngọc Oanh