ĐỌC SÁCH CỘNG HƯỞNG

  • 06/11/2020
  • 1003
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ở bất kỳ công việc nào để đạt được kết quả tốt nhất cũng cần có một phương pháp làm việc khoa học. Đọc sách cũng vậy, đọc không có phương pháp sẽ phí thời gian và công sức, đôi khi còn có hại như trì trệ tư duy, giảm trí nhớ…Phương pháp đọc sách chỉ có thể hình thành và phát triển trên cơ sở sự tìm tòi, nỗ lực, rút kinh nghiệm của bản thân ngay trong quá trình đọc. Quyển sách “Đọc sách cộng hưởng” của tác giả Watanabe Yasuhiro do nhà xuất bản Lao động, xuất bản năm 2020 với độ dày 197 trang, khổ 15x21cm sẽ giúp bạn tìm được cho mình phương pháp đọc sách hiệu quả.

Đọc sách cộng hưởng là một khái niệm hoàn toàn mới ở Việt Nam nhưng lại không mới với các nước khác - khi áp dụng phương pháp cảm nhận năng lượng của cuốn sách từ lòng bàn tay. Nội dung quyển sách được tác giả Wanatabe Yassuhiro chia sẻ đơn giản với 5 chương: Chương 1: Không cần phải đọc từ đầu đến cuối; Chương 2: Thực hiện! 20 phút đọc cộng hưởng; Chương 3: Hình thành thói quen đọc sách nhờ đơn giản hóa việc đọc sách; Chương 4: Cách chọn và đọc sách; Chương 5: Điểm chung của những người thành công nhờ đọc sách.

Tác giả không chỉ dừng ở việc chia sẻ cách đọc bằng lý thuyết mà ở mỗi chương còn thể hiện bằng những sơ đồ cộng hưởng cụ thể. Hy vọng với những bí quyết trên bạn có thể thay đổi hoàn toàn cách đọc và sẽ cảm thấy tập trung, hứng thú hơn nữa.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, độc giả có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương P1, Tp. Trà Vinh. Website:  http://www.thuvientravinh.org.vn

 

Tin, ảnh: Mỹ Loan