CHI ĐOÀN THƯ VIỆN THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO CÁC GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NHÂN DỊP 2.9

  • 09/09/2020
  • 497
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020), Chi đoàn Thư viện đã kết hợp với Xã đoàn Long Hiệp tổ chức thăm, tặng quà tận nhà cho 10 hộ gia đình người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các phần quà là 2.800.000 đồng từ nguồn vận động hỗ trợ các mạnh thường quân trong đơn vị.Tham gia buổi tặng quà có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Kiều Tiên – Phó Bí thư xã đoàn Long Hiệp.

Ðược đi tận nơi, thấy tận mắt, hỏi han hoàn cảnh của từng gia đình khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Các đoàn viên đã ân cần chia sẻ, thăm hỏi để mỗi món quà không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao, nó giống như ngọn lửa sưởi ấm trái tim các gia đình.


Mỗi hộ được nhận một phần quà trị giá 250.000 đồng, gồm: 10 kg gạo và và nhu yếu phẩm. Riêng phần quà của gia đình em Thạch Thị Thanh Kiều – học sinh lớp 9 được chi đoàn nhận đỡ đầu, trị giá 500.000 đồng. 

Đây là hoạt động thường niên của chi đoàn Thư viện, thể hiện nghĩa cử cao đẹp với truyền thống đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay biết quan tâm, chăm sóc đến những người xung quanh. Hoạt động có ý nghĩa, giáo dục cho đoàn viên thanh niên hiểu và trân trọng hơn những gì mình đang có, từ đó biết phấn đấu trong lao động, học tập góp phần giữ gìn và phát triển quê hương đất nước.


Tin, ảnh: Mỹ Loan