CHI ĐOÀN THƯ VIỆN – MỘT NHIỆM KỲ NHÌN LẠI

  • 08/02/2022
  • 609
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, của Ban giám đốc Thư viện, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các đoàn viên, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Thư viện diễn ra rất sôi nổi trên các mặt trận văn hóa, thể thao, xung kích, tình nguyện… Với sự nhiệt huyết và sức trẻ của thanh niên, Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ qua đã có nhiều cách làm sáng tạo để tổ chức thực hiện tốt các phong trào đoàn, được đoàn cấp trên ghi nhận.

Phát huy vai trò của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên chi đoàn luôn tiên phong trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể là tích cực hưởng ứng các phong trào và duy trì tốt các hoạt động Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè, Tháng an toàn giao thông, tổ chức 03 ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh gắn với dọn vệ sinh khuôn viên cơ quan, cắt tỉa cây xanh. Chi đoàn luôn chú trọng các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho 56 hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 02 địa bàn xã Long Hiệp và xã Nguyệt Hóa, tổng các phần quà trị giá 10.300.000 đồng. Tiếp bước cho em Thạch Thị Xuân Mai học sinh lớp 3A trường Tiểu học Long Hiệp có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường; đồng thời ủng hộ 02 ngày lương cho công tác mua vacxin và phòng chống dịch Covid 19, tổng số tiền là 2.402.000 đồng…

Các phong trào rèn luyện thể thao, văn hóa, văn nghệ thường xuyên được phát động đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tinh thần đoàn kết trong đoàn viên thanh niên. BCH luôn khuyến khích mỗi đoàn viên lựa chọn môn thể thao yêu thích để tập luyện. Đặc biệt hiện có 03 đoàn viên thanh niên là cộng tác viên thường xuyên tham gia thi đấu môn bóng chuyền hơi và bóng đá của Đoàn ủy và Công đoàn Sở. Thông qua các hoạt động thể dục thể thao đã góp phần phát triển thể chất, xây dựng lối sống lành mạnh, hướng thanh niên sống khỏe, sống đẹp, sống có ích.


Tại Đại hội Đoàn cơ sở Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch lần V nhiệm kỳ 2022-2027, Chi đoàn vinh dự được BCH Đoàn ủy tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022” và giấy khen cho cá nhân đồng chí La Thị Ánh Vân – Phó bí thư chi đoàn có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ. Với những thành tích nổi bật đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Loan – Bí thư chi đoàn được Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối các cơ quan và doanh nghiệp nhiệm kỳ 2017-2022”. Đây là sự động viên, khích lệ lớn đối với chi đoàn, tạo động lực để chi đoàn tiếp tục cố gắng phấn đấu, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy những kết quả đó, thời gian tới, BCH chi đoàn sẽ tiếp tục phát động các chương trình thiết thực, hấp dẫn để có thêm nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa để thu hút đoàn viên tham gia sôi nổi, với phương châm thay đổi phương thức tổ chức, xây dựng thêm mô hình mới, không chỉ làm phong phú hoạt động tình nguyện mà còn có giá trị thúc đẩy, lan tỏa tinh thần tuổi trẻ trong cả Đoàn ủy.


Tin: Mỹ Loan

Ảnh: Tấn Đạt