CẢM ƠN MẸ

  • 02/10/2022
  • 555
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Cuộc sống là một hành trình dài với vô số biến cố và thử thách đòi hỏi chúng ta phải vượt qua, nhưng cuộc sống không phải là cái bẫy chờ chúng ta sa vào rồi phán xét, mà những biến cố, thử thách đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn bằng những bài học sâu sắc đằng sau nó, trong đó có cả sự hy sinh. Sự hy sinh là một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, trong gia đình… và mẹ luôn là người yêu thương ta vô điều kiện, sằn sàng hy sinh cho con nên hình, nên vóc. Cảm nhận được vấn đề đó, tác giả Anh Ba, Hoàng Thanh đã sưu tầm, tuyển chọn những câu chuyện để cho ra đời quyển sách “Cảm ơn mẹ”. Sách dày 176 trang, khổ 13 x 20,5 cm, được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản năm 2021. Quyển sách gồm 65 câu chuyện kể đem đến cho chúng ta những bài học đáng suy ngẫm về sự hy sinh như:

Câu chuyện “Sa mạc và xương rồng” cho chúng ta bài học: Trong cuộc sống, không có gì tồn tại một mình, mọi người đều phải biết hy sinh và chia sẻ với người khác, như vậy cuộc sống mới thực sự ý nghĩa; 

Những đồng xu của bà” cũng cho chúng ta bài học: Người thân luôn là những người hết lòng chăm sóc và giúp đỡ chúng ta, hy sinh mọi thứ để chúng ta được tốt hơn.

Trong câu chuyện “Cảm ơn mẹ” là sự xúc động, biết ơn của một người con dành cho người mẹ thân thương của mình. Bởi mẹ chính là người luôn ở bên cạnh, dùng cả cuộc đời mình quan tâm và ủng hộ chúng ta suốt những bước thăng trầm trong cuộc sống.

Hay câu chuyện “Món quà của cha” đọng lại là nỗi buồn và sự ân hận của một người con vì mải mê công việc mà không kịp gặp cha mình lần cuối. Cầm trên tay là món quà mà người cha trước khi qua đời đã nhắn gửi trao lại. Trên đời này không có ai hy sinh cho ta nhiều như cha mẹ. Vì thế hãy luôn quan tâm, yêu thương và đối xử thật tốt với cha mẹ của mình khi ta còn có thể.

Và còn nhiều những câu chuyện như: Người mẹ thực vật, Tình yêu và sự hy sinh, Mắt mù nhưng tâm sáng, Lời nói từ trái tim, Chiếc lưới của cha, Sự hy sinh thầm lặng, Lời nói dối của mẹ,... Mỗi một câu chuyện đều gửi đến bạn đọc những bài học ý nghĩa khác nhau.

Chúng ta có quyền lựa chọn sự hy sinh của mình, vì thế hãy lựa chọn sao để sự hy sinh của chúng ta đem lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống. “Cảm ơn mẹ” chắc chắn sẽ là quyển sách hết sức hữu ích cho quý bạn đọc.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Trần Thị Kim Ngân