CẨM NANG BẢO VỆ SỨC KHOẺ PHÒNG CHỐNG COVID-19

  • 02/11/2021
  • 683
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các chủng mới  biến đổi không ngừng thì việc bảo vệ sức khỏe phòng, chống dich bệnh là hết sức cần thiết đối với tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Quyển sáchCẩm nang bảo vệ sức khỏe phòng chống Covid-19được Nhà xuất bản Hà Nội phát hành năm 2020 do Lữ Thanh Long biên dịch. Quyển sách có 79 trang, hình ảnh minh họa trực quan, sinh động, in trên khổ giấy 13 x 20,5 cm, giúp bạn đọc dễ đọc, dễ nhớ, dễ vận dụng vào thực tế để khống chế dịch bệnh dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước ta.

* Sách gồm 03 phần:

+ Phần I: “Nhận thức khoa học: Tìm hiểu về virus”

+ Phần II: Bảo vệ khoa học: An toàn tại nhà và trong các chuyến đi

+ Phần III:  Phán đoán khoa học: Đừng lo lắng, tránh xa lời đồn. 

Nội dung cung cấp cho chúng ta kiến thức cơ bản về dịch bệnh Covid-19 từ khái niệm đến tác hại và sự lây lan của dịch bệnh, cách nhận biết triệu chứng, cách phân biệt giữa bệnh Covid-19 với các loại cảm cúm thông thường. Tác giả cũng nhấn mạnh cho chúng ta hiểu rằng ai cũng có thể bị nhiễm bệnh, đặc biệt là những người có khả năng miễn dịch thấp. Tác giả phân tích, hướng dẫn cho chúng ta cách sinh hoạt hàng ngày sao cho đúng đắn, hợp lý nhằm phòng, chống lây nhiễm bệnh một cách hiệu quả, giảm bớt lo lắng và sợ hãi cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, tác giả còn cung cấp cho chúng ta các loại thực phẩm giúp cho cơ thể bổ sung thêm năng lượng, trấn an tinh thần sống lạc quan, tránh nỗi sợ hãi không đáng có để chung tay chiến thắng dịch bệnh. 

Bên cạnh đó sách còn có thêm phần phụ lục “Tìm hiểu một số quy định pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm” giúp bạn đọc có thêm căn cứ pháp lý để thực hiện, tuyên truyền và lan tỏa trong cộng đồng, cùng nhau nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh.


Quyển sách Cẩm nang bảo vệ sức khỏe phòng chống Covid-19 là món quà vô giá giúp bạn đọc tự nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hiện sách đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1, Trưng Nữ Vương, Phường 1, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh hoặc truy cập website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Mỹ Dung